Điều trị buồng trứng đa nang ở phụ nữ

Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên về lối sống, về kiểm soát cân nặng và tập thể dục, và sẽ kê toa điều trị dựa trên mức độ trầm trọng của các triệu chứng và liệu bạn có muốn có con hay không .

Phụ nữ không muốn mang thai có thể sử dụng thuốc ngừa thai hoặc các thuốc khác để điều chỉnh sự mất cân bằng hoocmon. Các liệu pháp hormon sẽ điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của bạn và có thể cắt bỏ sự phát triển tóc và mụn trứng cá bất thường.

Bác sĩ của bạn cũng có thể kê toa các loại kem giúp kiểm soát tóc thừa và các loại kem hoặc thuốc để điều trị mụn trứng cá.

Thuốc được sử dụng trong điều trị sinh đẻ , chẳng hạn như clomiphene , tamoxifen và gonadotrophin, có thể giúp phụ nữ có buồng trứng đa nang muốn có thai .

Nếu bạn thừa cân, bác sĩ sẽ khuyên bạn thay đổi lối sống trước khi thử thuốc thụ thai. Ngay cả khi giảm cân một cách khiêm tốn cũng có thể làm cho mức insulin của bạn trở nên bình thường trở lại bình thường và rụng trứng một lần nữa, nếu nó dừng lại . Giảm cân trước khi bạn thụ thai cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ, tiền sản giật và các biến chứng khác trong suốt thai kỳ .

Phẫu thuật có thể giúp một số phụ nữ thụ thai nếu họ không đáp ứng với thuốc phì. Bác sĩ phẫu thuật sử dụng một kỹ thuật được gọi là LOD (laparascopic Ovelling Drilling) để phá huỷ mô trên buồng trứng sản xuất testosterone. Phẫu thuật có thể giúp một số phụ nữ thụ thai nếu họ không đáp ứng với các loại thuốc sinh. Bác sĩ phẫu thuật sử dụng một kỹ thuật được gọi là LOD để phá huỷ mô trên buồng trứng sản xuất testosterone. Phẫu thuật có thể giúp một số phụ nữ thụ thai nếu họ không đáp ứng với các loại thuốc sinh. Bác sĩ phẫu thuật sử dụng một kỹ thuật được gọi là LOD để phá huỷ mô trên buồng trứng sản xuất testosterone.
=>>>Liên hệ với bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa thiên hòa để được giải đáp thắc mắc
Những ảnh hưởng này thường là tạm thời, nhưng LOD có thể cải thiện sự mất cân bằng hoocmon và chu kỳ rụng trứng đủ lâu để người phụ nữ có thể thụ thai. LOD hiệu quả như là một điều trị vô sinh như là gonadotrophin thuốc thụ thai, với lợi thế rằng nó không làm tăng nguy cơ mang thai nhiều . Thật không may, LOD có thể gây ra sẹo xung quanh buồng trứng và giảm trữ lượng buồng trứng và do đó hiếm khi được sử dụng ở Úc.

Các thuốc làm nhạy insulin, như metformin, hiện đang được các chuyên gia sử dụng như là phương pháp điều trị hội chứng buồng trứng đa nang . Nhiều bệnh nhân Buồng trứng đa nang không đáp ứng với thuốc thụ tinh đã đáp ứng với nó sau khi điều trị bằng thuốc tăng cường insulin, nhưng cần có thêm bằng chứng rằng các ISD sẽ làm việc trước khi điều trị này trở nên phổ biến.

Clomiphene thường là dòng đầu tiên điều trị các vấn đề sinh đẻ liên quan đến buồng trứng đa nang. Nó có một kỷ lục tốt cho việc rụng trứng bắt đầu trở lại đối với những phụ nữ đã ngừng rụng trứng - 70 phần trăm người đó sẽ rụng trứng . Tỷ lệ mang thai khoảng 40 phần trăm , nhưng thành công phụ thuộc vào thời gian điều trị và các yếu tố khác, chẳng hạn như liệu bạn có bị thừa cân hay không.

Ngay cả khi giảm cân một cách khiêm tốn, ở phụ nữ thừa cân, có thể cải thiện tỷ lệ thành công của clomiphene. Bạn sẽ được theo dõi bằng siêu âm để xem liệu bạn có đáp ứng với thuốc hay không. Nếu bạn đang rụng trứng nhưng không mang thai sau sáu tháng điều trị với clomiphene, bạn có thể được cung cấp thụ tinh trong tử cung (IUI) ngoài clomiphene.

Các loại thuốc phì có nguy cơ mang thai nhiều hơn và có thể gây ra các phản ứng phụ khó chịu , trong khi khoang buồng trứng laparascopic đòi hỏi phẫu thuật gây mê toàn thân . Tìm phương pháp điều trị nào tốt nhất có thể là một quá trình lâu dài và phức tạp, vì vậy hãy cố gắng hỗ trợ lẫn nhau nhiều nhất có thể, thông qua các cuộc tư vấn và các chế độ điều trị.

Nếu mức sinh không phải là vấn đề, sự thành công của điều trị phụ thuộc vào mức độ trầm trọng của các triệu chứng. Ví dụ, điều trị bằng nội tiết tố có thể giúp điều chỉnh thời kỳ, giảm các vấn đề về da và giảm thiểu sự phát triển của lông. Tác dụng sẽ kéo dài đến khi bạn uống thuốc.

Dùng thuốc tránh thai uống sẽ làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng lâu dài của Buồng trứng đa nang như ung thư nội mạc tử cung. Trong khi khoang buồng trứng laparascopic đòi hỏi phẫu thuật gây mê toàn thân . Tìm phương pháp điều trị nào tốt nhất có thể là một quá trình dài và phức tạp, vì vậy hãy cố gắng hỗ trợ lẫn nhau nhiều nhất có thể thông qua các cuộc tư vấn và các chế độ điều trị. Nếu mức sinh không phải là vấn đề, sự thành công của điều trị phụ thuộc vào mức độ trầm trọng của các triệu chứng.
Làm thế nào để giảm bớt triệu chứng?

Hầu hết phụ nữ đều thấy rằng hội chứng buồng trứng đa nang chỉ gây khó chịu ở vùng bụng nhẹ. Dưới đây là một số lời khuyên để giảm bớt cơn đau:
Đặt một chai nước nóng vào bụng của bạn
Nằm trong bồn tắm ấm áp
Mặc quần áo rộng
Sử dụng thuốc giảm đau không cần toa

Nếu bạn không thích dùng hoóc môn hoặc sử dụng kem, bạn có thể thử điện phân, tẩy lông hoặc các hình thức tẩy lông khác để tạo mái tóc và tóc quá mức.
Làm thế nào tôi có thể chăm sóc bản thân mình?

Bác sĩ sẽ theo dõi bất kỳ thay đổi nào trong buồng trứng hoặc thành tử cung do xuất huyết không đều. Cô ấy cũng có thể muốn thử máu của bạn liên tục để theo dõi các thay đổi hóc môn.

Điều quan trọng là tham dự những buổi hẹn khám nghiệm này, vì Buồng trứng đa nang có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khoẻ lâu dài, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, cao huyết áp, và / hoặc các vấn đề về tim, cũng như ung thư nội mạc tử cung . Nguy cơ phát triển các tình trạng này có thể giảm bằng cách giảm cân, nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, và ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên .
Tôi có thể làm gì để giúp ngăn Buồng trứng đa nang?

Bạn không thể ngăn chặn Buồng trứng đa nang, có lẽ là di truyền thừa kế . Chẩn đoán sớm và điều trị là cách tốt nhất để kiểm soát triệu chứng Buồng trứng đa nang. Nếu chu kỳ kinh nguyệt hoặc không tồn tại, hãy đến gặp bác sĩ đa khoa và sử dụng các liệu pháp điều trị theo quy định mà bạn đề nghị để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của bạn .

Ngoài ra, hãy nói với bác sĩ nếu bạn có bất kỳ triệu chứng bất ngờ khác. Rõ ràng là trọng lượng là một yếu tố kích thích đáng kể và phụ nữ bị Buồng trứng đa nang quá cân có thể đảo ngược các triệu chứng của họ thông qua việc giảm cân.

Nhận xét

  1. thuoc chong xuat tinh som Dynamo Delay dạng chai xịt hỗ trợ nam giới tăng khả năng cương cứng dương vật, kéo dài thời gian quan hệ, thuốc chống xuất tinh sớm Dynamo Delay được hiệp hội FDA (MỸ) công nhận là dược phẩm an toàn và cho phép lưu thông trên khắp thế giới

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khí hư ra nhiều khi mang thai ở phụ nữ

Nguyên nhân bị mọc mụn ở dương vật

Xuất tinh sớm ở nam giới có con được không