Các vấn đề liên quan đến ống dẫn trứng

Ống dẫn trứng có thể bị tắc nghẽn hoặc hư hỏng, ngăn không cho trứng di chuyển từ buồng trứng vào tử cung để cấy vào.

Để xác định vấn đề, các bác sĩ có thể sử dụng tia X sau khi thuốc nhuộm phóng xạ được tiêm qua cổ tử cung hoặc có thể xem các nội tạng qua ống xem (laparoscope) chèn vào qua đường rạch ngay dưới rốn.

Các ống dẫn trứng đôi khi có thể được sửa chữa, nhưng việc thụ tinh trong ống nghiệm thường được khuyến cáo.

Đôi khi ống dẫn trứng bị tắc nghẽn hoặc bị hư hỏng để trứng không thể di chuyển từ buồng trứng vào tử cung.

Xác định các cơ quan sinh sản nữ
Nguyên nhân gây ra các vấn đề về ống dẫn trứng:

Nhiễm trùng vùng chậu (chẳng hạn như bệnh viêm khung chậu )

Một nhiễm chlamydia

Sử dụng dụng cụ tránh thai nếu nó gây ra nhiễm trùng vùng chậu (hiếm)

Một phụ lục bị vỡ

Phẫu thuật ở khung chậu hoặc vùng bụng dưới

Một thai kỳ miscocated (ectopic) trong ống dẫn trứng

Các vi khuẩn, ví dụ như những vi khuẩn có thể gây ra bệnh viêm khung chậu hoặc nhiễm chlamydia (chlamydiae), có thể vào âm đạo trong quá trình quan hệ tình dục với một người bạn tình bị bệnh lây truyền qua đường tình dục . Vi khuẩn có thể lây lan từ âm đạo để gây nhiễm trùng cổ tử cung. Sau đó họ có thể lan rộng lên, đến tử cung và đôi khi là các ống dẫn trứng. Chlamydiae có thể nhiễm vào ống dẫn trứng mà không gây ra bất kỳ triệu chứng. Những nhiễm trùng này có thể gây tổn thương vĩnh viễn các ống dẫn trứng, tử cung, và các mô xung quanh. Mô sẹo có thể hình thành và chặn các ống dẫn trứng.
=>>>

Các nguyên nhân khác của các vấn đề về ống dẫn trứng bao gồm các bất thường trong khung chậu ngăn chặn các ống, như sau:
Các dị tật bẩm sinh của tử cung và ống dẫn trứng
Nội mạc tử cung
U xơ tử cung

Các dải mô sẹo giữa các cấu trúc không liên quan bình thường (adhesions) trong tử cung hoặc khung chậu

Chẩn đoán các vấn đề liên quan đến ống dẫn trứng
Đôi khi chụp sonohysterography, nội soi hoặc nội soi
Đôi khi xét nghiệm máu để kiểm tra kháng thể với chlamydiae
Thủ tục được thực hiện để xác định xem ống dẫn trứng có bị chặn không. Chúng bao gồm những điều sau.

Thủ tục này thường được sử dụng để kiểm tra các vấn đề với ống dẫn trứng.

X-quang được lấy sau khi một thuốc nhuộm phóng xạ được tiêm qua cổ tử cung. Thuốc nhuộm phác hoạ phần bên trong tử cung và ống dẫn trứng. Thủ thuật này được thực hiện vài ngày sau khi giai đoạn kinh nguyệt kết thúc.

Hysterosalpingography có thể phát hiện các rối loạn về cấu trúc có thể làm tắc nghẽn các ống dẫn trứng. Tuy nhiên, trong khoảng 15% trường hợp, hysterosalpingography chỉ ra rằng các ống dẫn trứng bị tắc nghẽn khi chúng không được gọi là kết quả dương tính giả.

Sau khi chụp phẩu thuật, tỷ lệ thụ thai ở phụ nữ trẻ dường như được cải thiện một chút ngay cả khi kết quả bình thường, có thể do thủ tục mở rộng ống dẫn hoặc làm sạch các ống nhầy. Các bác sĩ có thể chờ đợi để xem những phụ nữ này có mang thai sau khi thủ thuật này trước khi thực hiện thêm các xét nghiệm về chức năng của ống dẫn trứng.

Sonohysterography Thủ tục này đôi khi được sử dụng để phát hiện và / hoặc để đánh giá thêm các vấn đề với ống dẫn trứng và các bất thường khác trong khung chậu.

Một dung dịch muối được đưa vào bên trong tử cung qua cổ tử cung trong quá trình siêu âm để nội thất bị giãn phế và có thể nhìn thấy những bất thường. Nếu dung dịch chảy vào ống dẫn trứng, ống không bị tắc nghẽn.

Sonohysterography nhanh chóng và không đòi hỏi phải gây tê. Nó được coi là an toàn hơn so với hysterosalpingography bởi vì nó không cần bức xạ hoặc tiêm thuốc nhuộm. Tuy nhiên, nó có thể không phải lúc nào cũng là chính xác.

Nội soi
Nếu phát hiện thấy một bất thường trong tử cung, các bác sĩ kiểm tra tử cung với một ống xem được gọi là kính hiển vi, được chèn vào âm đạo và cổ tử cung vào tử cung. Nếu phát hiện dính, một polyp, hay một khối u nhỏ, các dụng cụ chèn vào qua kính soi có thể được sử dụng để loại bỏ hoặc loại bỏ mô không bình thường, làm tăng khả năng người phụ nữ mang thai.

Nội soi
Nếu bằng chứng cho thấy ống dẫn trứng bị tắc nghẽn hoặc một phụ nữ có thể bị lạc nội mạc tử cung, một ống xem nhỏ được gọi là laparoscope được đưa vào khoang chậu qua vết mổ nhỏ ngay dưới rốn. Thông thường, gây mê nói chung được sử dụng. Thủ tục này cho phép bác sĩ trực tiếp xem tử cung, ống dẫn trứng, và buồng trứng.

Các dụng cụ được chèn thông qua laparoscope cũng có thể được sử dụng để loại bỏ hoặc loại bỏ các mô không bình thường trong khung chậu.

Xét nghiệm máu
Đôi khi bác sĩ làm xét nghiệm máu để kiểm tra kháng thể đối với chlamydiae. Sự có mặt của các kháng thể cho thấy nhiễm trùng chlamydiae trong quá khứ, có thể dẫn đến vô sinh.

Điều trị các vấn đề bất thường liên quan đến ống dẫn trứng
Nội soi hoặc nội soi để loại bỏ hoặc loại bỏ bất kỳ mô bất thường nào
Đôi khi phẫu thuật
Thụ tinh trong ống nghiệm

Điều trị các vấn đề về ống dẫn trứng phụ thuộc vào nguyên nhân. Các mô bất thường đôi khi bị xô xát hoặc cắt bỏ trong khi chẩn đoán (sử dụng phương pháp soi tử cung hoặc nội soi ổ bụng).

Phẫu thuật có thể được thực hiện để sửa chữa một ống dẫn trứng bị hư hỏng do thai ngoài tử cung hoặc nhiễm trùng. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật như vậy, cơ hội của một thai kỳ bình thường là nhỏ. Nguy cơ mang thai ngoài tử cung cao hơn bình thường trước và sau phẫu thuật. Do đó, thụ tinh trong ống nghiệm thường được đề nghị thay thế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khí hư ra nhiều khi mang thai ở phụ nữ

Nguyên nhân bị mọc mụn ở dương vật

Xuất tinh sớm ở nam giới có con được không