Cách chữa suy buồng trứng hiệu quả

Điều trị các chứng thiếu máu sơ cấp là gì?
Hiện nay, không có phương pháp điều trị nào được chứng minh để phục hồi chức năng bình thường đến buồng trứng của phụ nữ. Nhưng có một số điều trị cho một số triệu chứng của suy buồng trứng ở phụ nữ để giảm nguy cơ liên quan đến suy buồng trứng.

Cũng cần lưu ý rằng giữa 5% và 10% phụ nữ có suy buồng trứng có thai mà không cần sự can thiệp của bác sĩ sau khi họ được chẩn đoán là suy buồng trứng. Một số nghiên cứu cho thấy những phụ nữ này đi vào cái gọi là "sự thuyên giảm tự nhiên" của suy buồng trứng, có nghĩa là buồng trứng bắt đầu hoạt động bình thường. Khi buồng trứng hoạt động bình thường, khả năng thụ thai được phục hồi và phụ nữ có thể mang thai.

Liệu pháp thay thế hormone

Thay thế hormone là phương pháp điều trị phổ biến nhất cho phụ nữ có suy buồng trứng. Nó cung cấp cho cơ thể các estrogen và các kích thích tố khác mà buồng trứng không được thực hiện. Nó cải thiện sức khoẻ tình dục và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch (bao gồm nhồi máu cơ tim, đột quy , và cao huyết áp ) và chứng loãng xương .

Nếu một phụ nữ có suy buồng trứng bắt đầu thay thế hormone, cô ấy sẽ bắt đầu có thời kỳ bình thường trở lại. Ngoài ra, Thay thế hormone cũng có thể làm giảm các triệu chứng khác, như nháy nóng và đổ mồ hôi ban đêm, và giúp duy trì sức khoẻ của xương.Nó sẽ không ngăn ngừa mang thai, và các bằng chứng cho thấy nó có thể cải thiện tỷ lệ có chửa cho phụ nữ có suy buồng trứng bằng cách làm giảm lượng hoocmon cao - kích thích sự rụng trứng - bình thường ở một số phụ nữ.
Thay thế hormone thường là sự kết hợp giữa estrogen và progestin. Progestin là một dạng progesterone . Đôi khi, sự kết hợp cũng có thể bao gồm testosterone, mặc dù cách tiếp cận này là gây tranh cãi. Thay thế hormone đến trong nhiều hình thức: thuốc viên, kem, gel, các bản vá lỗi mà dính lên da, một dụng cụ tử cung , hoặc vòng âm đạo. Estradiol là hình thức tự nhiên của estrogen ở người. Phương pháp tối ưu để cung cấp estradiol cho phụ nữ có suy buồng trứng là bởi một miếng dán da hoặc vòng âm đạo. Những phương pháp này có liên quan với nguy cơ thấp có thể gây tử vong máu đông đang phát triển. Hầu hết phụ nữ cần liều 100 microgam estradiol mỗi ngày. Điều quan trọng là phải dùng progestin cùng với estradiol để cân bằng hiệu quả của estrogen trên lớp niêm mạc tử cung. Phụ nữ không dùng progestin cùng với estradiol có nguy cơ phát triển ung thư nội mạc tử cung . Progestin có bằng chứng tốt nhất có sẵn để hỗ trợ sử dụng ở phụ nữ có suy buồng trứng là 10 mg medroxyprogesterone acetate bằng miệng mỗi ngày trong 12 ngày đầu tiên của mỗi tháng.

Một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ có thể gợi ý rằng một phụ nữ có suy buồng trứng sẽ dùng thay thế hormone cho đến khi cô khoảng 50 tuổi, tuổi mãn kinh khi mãn kinh bắt đầu.

Sau thời gian đó, bạn nên nói chuyện với người chăm sóc sức khoẻ về việc ngưng điều trị vì những nguy cơ liên quan đến việc sử dụng loại liệu pháp này trong những năm sau tuổi mãn kinh bình thường.

Có an toàn cho phụ nữ có suy buồng trứng khi dùng thay thế hormone?

Nói chung, cách điều trị thay thế hormone cho phụ nữ có suy buồng trứng là an toàn. Những phụ nữ có suy buồng trứng dùng để thay thế các hormone mà cơ thể của họ thường được tạo ra nếu họ không có suy buồng trứng.

Thay thế hormone do phụ nữ mang suy buồng trứng thực hiện khác với liệu pháp hormone do phụ nữ đang trải qua hoặc đã trải qua thời kỳ mãn kinh tự nhiên, thường được gọi là liệu pháp hoocmon mãn kinh hay sau mãn kinh.

Đánh giá phòng khám phụ khoa thiên hòa qua http://      suckhoephukhoa.net/chat-luong-phong-kham-da-khoa-thien-hoa/

Nhận xét

  1. japan tengsu đánh giá chi tiết công dụng, dùng có tốt không, giá bao nhiêu và nên mua ở đâu của thuốc cường dương Japan Tengsu

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khí hư ra nhiều khi mang thai ở phụ nữ

Nguyên nhân bị mọc mụn ở dương vật

Xuất tinh sớm ở nam giới có con được không