Nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở nam giới


Đau tinh hoàn ở nam giới có thể bị đau 1 bên hoặc cả 2 bên nhưng phần lớn là bị đau 1 bên và đau tinh hoàn trái là trường hợp thường được hay gặp hơn.Có rất nhiều lí do gây ra đau tinh hoàn. Những theo phong kham thì có một số lí do chính gây đau tinh hoàn sau đây:

Chấn thương hoặc viêm nhiễm: Nếu mày râu đau tinh hoàn kéo theo tinh dịch có màu đỏ hoặc màu hồng thì có thể do chấn thương ở bộ phận sinh dục hoặc viêm nhiễm ở tinh hoàn ( viêm mào tinh,viêm tinh hoàn,viêm ống dẫn tinh), hay có khối u ở tuyến tiền liệt.

Xoắn tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn hay gặp ở phái mạnh trong lứa tuổi dậy thì.khi bị trường hợp này ống dẫn tinh bị tắc nghẽn làm giảm dứt điểm lượng máu lưu thông đến đây. nếu không được biết được và tháo xoắn kịp thời có khả năng dẫn tới thối rửa tinh hoàn,nếu nhận ra sau 24h kể từ khi bắt đầu có dấu hiệu đau thì có nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn là gần như 100%.

Giãn bó mạch tinh hoàn:do dòng máu chảy ngược vào trong các mạch máu gây đọng ứ tĩnh mạch phía trên tinh hoàn. thường xảy ra ở bên trái (chiếm hơn 80% các ca giãn bó mạch thừng tinh). Nếu mạch máu tinh hoàn bị giãn nhẹ thì thường không gây đau đơn, ngược lại nếu bị giãn nặng sẽ gây đau hoặc cảm giác tức ở vùng bìu. giải pháp điều trị chất lượng nhất là thắt tĩnh mạch tinh hoàn.
http://phongkhamankhang.vn/wp-content/uploads/2016/11/Chua-tri-yeu-sinh-ly-1.jpg


Viêm mào tinh hoàn: Khi có bệnh viêm mào tinh hoàn, trong bìu sẽ hình thành khối u có lẽ gây đỏ và có cảm thấy nóng khi sờ vào nó.Người bệnh có thể mắc tiểu nhiều lần hơn bình thường hoặc “cậu bé” bị chảy mủ.

Khi có dấu hiệu của viêm mào tinh hoàn, bạn cần nghỉ ngơi trên giường vì tư thế cải thiện bìu sẽ giảm nhẹ cơn đau. để làm dịu chỗ phồng và cơn đau, cũng như để kích thích tuần hoàn máu hãy tắm bồn hoặc tắm nước ấm . chườm đá cũng giúp giảm sưng phồng và viêm tấy".

u tinh hoàn:Trên thật sự, u tinh hoàn ít gặp ở độ tuổi 15 - 25, thường từ độ tuổi trung tuổi trở lên mới dễ mắc.Khối u tiến triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có lẽ sờ thấy cứng mang theo cảm thấy đau tinh hoàn hoặc hơi đau, đôi khi có thêm cảm thấy tức ở bìu, gây sốt.nếu được nhận biết sớm và điều trị kịp lúc thì tỷ lệ chữa khỏi ung thư tinh hoàn gần như 100%..

Đau tinh hoàn có lẽ bị khi thủ dâm hoặc hoặc “giao ban” trong thời gian dài.

mày râu trong độ tuổi sinh đẻ nên chủ động đi khám định kì, chăm sóc sức khỏe bản thân, tạo thành thói quen sinh hoạt khoa học, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, vệ sinh sạch tinh tránh tạo ra các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. Bạn cũng có lẽ tự tiến hành một vài cách đơn giản để có khả năng nhận ra ra những bất bình thường của dương vật như:dùng tay sờ nắn nhẹ nhàng quanh “cậu bé”, nếu thấy tạo ra cục cứng hoặc khối u thì cần thì xét nghiệm ngay.

Khi có triệu chứng đau tinh hoàn,tốt nhất không nên hoạt động mạnh mà cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng,không nên quan hệ “chăn gối”, tắm nước ấm để giảm xuống các triệu chứng. Hãy tới gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Trên hiện thực, không ít trường hợp chủ quan, không quan tâm tới những bất thường của “cậu nhỏ” đã phải gánh chịu những kết quả nặng nề như vô sinh về sau.
Ở trên là những dữ liệu căn bản về đau tinh hoàn ở quý ông của các chuyên gia phòng khám nam khoa hà nội về chứng đau tức tinh hoàn. Nếu còn bận tâm, bạn có khả năng gọi tới đường dây nóng để được tư vấn và giải thích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khí hư ra nhiều khi mang thai ở phụ nữ

Nguyên nhân bị mọc mụn ở dương vật

Xuất tinh sớm ở nam giới có con được không