Một số nguyên nhân gây bệnh tiểu nhiều


Đi tiểu nhiều lần dẫn đến con người cảm giác không thoải mái và bất tiện trong chế độ sống sinh hoạt hằng ngày.Vì vậy khi nhìn ra có hiện tượng của bệnh :tieu nhieu lan thì cần đi thắm khám tại các phòng khám tín nhiệm để tìm ra nguyên nhân và đưa ra cách thức điều trị chất lượng nhất.Các chuyên gia phòng khám An Khang của chúng tôi cho biết: Cần căn cứ vào kết quả phân tích nước tiểu của người mắc bệnh mới có lẽ chẩn đoán được tác nhân chính xác gây tiểu nhiều lần.nguyên nhân gây ra trường hợp đi tiểu nhiều lần có khả năng là do sinh lý cũng có lẽ là do chứng bệnh.
- Viêm bàng quang kẽ: thường có các dấu hiệu hay gặp như đi tiểu nhiều lần trong một ngày, đau vùng bụng dưới hoặc hố chậu, tiểu cấp.
- viêm nhiễm đường tiết niệu: Ngoài biểu hiện đi tiểu liên tục quý ông còn có khả năng mang theo biểu hiện như đi giải buốt, tiểu ra máu...
- Hẹp niệu đạo: Ngoài đi tiểu nhiều trong ngày, người mang bệnh có thể có các hiện tượng khác đi kèm như: đi tiểu đau buốt, tinh trùng, có máu trong nước tiểu,dương vật sưng to.
- Sỏi, vật thể đường tiết niệu: có lẽ mang theo các triệu chứng như:tieu nhieu lan đi tiểu tiện buốt, lượng nước tiểu giảm, có khả năng tiểu ra máu,đau vùng thận…
- phình to tuyến tiền liệt: khi có ít nước tiểu vẫn muốn đi giải dẫn tới tiểu nhiều lần.
- Viêm tuyến tiền liệt: có biểu hiện đi tiểu liên tục, tiểu gấp, tiểu dắt, tiểu tiện buốt, nước tiểu chảy dạng tia nhỏ,nước tiểu có dạng màu trắng, thường xảy ra ở lứa tuổi người trẻ và trung tuổi.
- Đái tháo nhạt: tác nhân do giảm tiết hormon chống bài niệu hoặc do thận không kém đáp ứng với ADH (đái tháo nhạt do thận).
- Đái tháo đường: Đái tháo đường gây tiểu liên tục, không chỉ thế có thể mang theo các hiện tượng như khát nước, khô da, sụt cân...




Đi tiểu nhiều do các lí do khác
- Stress: sự lo lắng,bị trầm cảm ,rối loạn giấc ngủ - mất ngủ, ngưng thở khi ngủ là một trong những nguyên nhân gây tiểu liên tục .
- vết thương thần kinh: thương tích các dây thần kinh (do chấn thương tủy sống,tai biến mạch não,...) điều khiển vận động bóng đái dẫn tới triệu chứng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp.
- Sau xạ trị khi chữa trị ung thư (tuyến tiền liệt, bóng đái hay ung thư công ty vùng hố chậu...).
- Dùng thuốc lợi tiểu: Việc dùng thuốc lợi tiểu có lẽ gây dấu hiệu đi tiểu liên tục trong ngày.
- U vùng ngoài bọng đái: các khối u tiến triển kích thích, xâm phạm, ép bóng đái gây đi tiểu nhiều trong ngày.

Đi tiểu liên tục trong ngày có nghiêm trọng không?
Phần lớn đi tiểu nhiều lần trong ngày rất ít gây nguy hiểm nhưng lại gây nhiều bất tiện, cuộc sông sinh hoạt thường ngày bị sáo trộn. Khi có triệu chứng đi tiểu liên tục bạn nên điều chỉnh lại cuộc sống, ăn uống khoa học, không nên uống đồ gây kích thích như cafe, bia... tăng lượng luyện rèn thể thao nâng cao tính mệnh.

Nếu việc cách làm trên không giảm thiểu biểu hiện đi tiểu liên tục trong ngày bạn nên đến phòng khám tín nhiệm để được thăm khám, làm các kiểm tra để dự đoán đúng đắn nguyên nhân gây bệnh tiểu nhiều lần. Từ đó có hướng điều trị hợp lý nhất, tránh những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bản thân.

Ở trên là một trong những điều cần biết về bệnh tiểu liên tục của các chuyên gia phong kham cho biết. Nếu còn những thắc mắc, bạn có khả năng gọi điện tới số 0432.216.952 để được tư vấn cụ thể

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khí hư ra nhiều khi mang thai ở phụ nữ

Nguyên nhân bị mọc mụn ở dương vật

Xuất tinh sớm ở nam giới có con được không