Cần phải làm gì khi có triệu chứng bị ung thư cổ tử cung

Các triệu chứng về sau của ung thư cổ tử cung hoặc sự tiến triển của ung thư cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến nhiều vùng trên cơ thể.


Một số triệu chứng này có thể liên quan đến sự thay đổi trong chuyển hóa liên quan đến ung thư, như  giảm cân không chủ ý (mất 5% trọng lượng cơ thể trong 6 đến 12 tháng), mệt mỏi và buồn nôn.


Các triệu chứng liên quan đến sự phát triển của một khối u trong khung chậu có thể bao gồm đau lưng (có thể mở rộng vào chân). Áp lực từ một khối u trong khung chậu cũng có thể gây sưng ở một hoặc cả hai chân. Có thể xảy ra các triệu chứng về ruột và bàng quang, từ đau đến tiểu tiện và không kiểm soát được.


Khi ung thư cổ tử cung lan rộng ( di căn ) tới các vùng khác trên cơ thể, các triệu chứng có thể liên quan đến vùng mà nó lan ra. Ví dụ, xương và đau lưng có thể xảy ra khi ung thư lan đến xương và ho có thể xảy ra nếu nó lan ra phổi.
Tham khảo viêm cổ tử cung có chữa được không http://phukhoahanoi.vn/viem-co-tu-cung-co-chua-duoc-khong.html



Nếu có triệu chứng ung thư cổ tử cung cần phải làm gì
Nếu bạn đang gặp các triệu chứng ung thư cổ tử cung, cần đến phòng khám phụ khoa. Hầu hết các triệu chứng này sẽ liên quan đến một tình trạng khác, ít nghiêm trọng hơn, nhưng ung thư cổ tử cung là rất có thể điều trị được khi bắt đầu ở giai đoạn đầu.


Khi bạn thực hiện cuộc hẹn bác sĩ hỏi lý do chuyến thăm của bạn. Hãy chắc chắn thông báo cho bác sĩ về các triệu chứng của bạn. Điều này có thể quyết định bạn nên đến gặp bác sĩ sớm. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi nói chuyện với nhân viên lễ tân về các triệu chứng của bạn, hãy yêu cầu nói chuyện với y tá.


Trước buổi hẹn, ghi lại các triệu chứng của bạn. Bao gồm thông tin như khi nào và bao lâu bạn trải qua các triệu chứng, thuốc nào (nếu có) làm giảm các triệu chứng, và bạn đã có các triệu chứng bao lâu. Tất cả các thông tin này sẽ giúp bác sĩ của bạn thực hiện chẩn đoán đúng.


Các yếu tố nguy cơ đối với ung thư cổ tử cung
Có một số yếu tố nguy cơ nhất định có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung, nhưng nhiều người bị ung thư cổ tử cung không có bất kỳ yếu tố nguy cơ rõ ràng nào. Nếu bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào trong số này, có thể làm tăng nguy cơ triệu chứng của bạn, nhưng hãy nói chuyện với bác sĩ ngay cả khi bạn không có. Các yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung bao gồm:
Lịch sử nhiễm HPV
Hút thuốc
Có một số lượng lớn trẻ em (lứa đẻ cao)
Một hệ miễn dịch bị ức chế (ví dụ, từ liệu pháp điều trị HIV hoặc ung thư)
Có quan hệ tình dục sớm
Có nhiều bạn tình
Tiếp xúc với diethylstilbestrol (DES) trong tử cung (tiếp xúc DES là một nguy cơ cho một dạng ung thư cổ tử cung hiếm gặp gọi là ung thư cổ tử cung)


Chẩn đoán bệnh ung thư cổ tử cung
Có một số cách để chẩn đoán ung thư cổ tử cung. Kiểm tra các xét nghiệm này được sử dụng để chẩn đoán ung thư cổ tử cung .


Như đã nói ở trên, các triệu chứng phổ biến của ung thư cổ tử cung cũng có nhiều nguyên nhân khác. Thông thường nhất, người điều tra sẽ thấy rằng các triệu chứng của bạn có liên quan đến một tình trạng khác, và ít nghiêm trọng hơn. Phương châm "an toàn hơn xin lỗi" có thể là thần chú tốt nhất nếu bạn gặp các triệu chứng có thể là dấu hiệu sớm của bất kỳ bệnh ung thư nào .

Khi nói chuyện với bác sĩ về các triệu chứng của bạn, hãy nhớ rằng thuốc không phải là khoa học đen trắng. Nếu bạn bị Pap smear bình thường nhưng không giải thích cho triệu chứng của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Nếu bạn tiếp tục có các triệu chứng không giải thích được hoặc cảm thấy lo lắng, hãy yêu cầu các xét nghiệm thêm tại phong kham thien hoa 73 tran duy hung hoặc yêu cầu một ý kiến ​​thứ hai. Là người bênh vực bạn trong việc chăm sóc sức khoẻ của bạn.


http://phongkhamtaihanoi.blogspot.com

Nhận xét

  1. thuoc cuong duong maxman chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên hoàn toàn không có tác dụng phụ giúp chống xuất tinh sớm kéo dài thời gian quan hệ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khí hư ra nhiều khi mang thai ở phụ nữ

Nguyên nhân bị mọc mụn ở dương vật

Xuất tinh sớm ở nam giới có con được không