Bệnh viêm buồng trứng ở nữ giới


Buồng trứng là một phần quan trọng của hệ thống sinh sản nữ . Chúng tạo ra các hoocmon, bao gồm estrogen , gây ra kinh nguyệt . Họ cũng cho ra ít nhất một quả trứng mỗi tháng để có thể thụ tinh.

Một số điều kiện khác nhau, từ nang đến khối u, có thể gây ra đau buồng trứng . Buồng trứng được đặt ở bụng dưới . Điều đó có nghĩa là nếu bạn bị viêm buồng trứng, bạn sẽ cảm thấy đau ở bụng dưới của bạn - dưới nút bụng của bạn - và xương chậu. Điều quan trọng là bạn phải đi khám bác sĩ thường xuyên để kiểm tra bất kỳ cơn đau vùng chậu nào . Một số nguyên nhân khác nhau có thể gây ra nó.

Đau ở buồng trứng có thể là cấp tính hoặc mãn tính . Đau buồng trứng cấp tính xuất hiện nhanh chóng (trong vài phút hoặc vài ngày) và biến mất trong một khoảng thời gian ngắn. Đau buồng trứng mạn tính thường bắt đầu dần dần. Sau đó, nó kéo dài trong vài tháng.



Đau buồng trứng có thể diễn ra liên tục. Hoặc nó có thể đến và đi. Nó có thể tồi tệ hơn với các hoạt động nhất định, như tập thể dục hay đi tiểu. Nó có thể nhẹ đến nỗi bạn không nhận thấy nó. Hoặc đau ở buồng trứng có thể trầm trọng đến nỗi nó ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Các phương pháp bác sĩ sử dụng để chẩn đoán đau buồng trứng sẽ khác nhau. Họ sẽ dựa trên nguyên nhân có thể nghi ngờ. Bác sĩ phong kham da khoa thien hoa tran duy hung của bạn sẽ có một lịch sử y tế hoàn chỉnh, khám sức khoẻ và đặt câu hỏi về cơn đau của bạn. Các câu hỏi có thể bao gồm:
Bạn cảm thấy đau ở đâu?
Khi nào nó bắt đầu?
Bạn cảm thấy đau như thế nào?
Hoạt động nào làm cho cơn đau trở nên tồi tệ hơn?
Cảm giác như thế nào - nhẹ, nóng, đau, sắc nét?
Làm thế nào để cơn đau ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn?
Các xét nghiệm chẩn đoán, chẳng hạn như siêu âm và các hình ảnh khác, không thể gây ra đau. Đây là một tóm tắt về một số nguyên nhân có thể gây ra đau buồng trứng và cách chúng được chẩn đoán và điều trị.
Nang buồng trứng

Các u nang là các túi chứa chất lỏng có thể hình thành trong buồng trứng. Chúng rất phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là trong những năm sinh đẻ. Thông thường chúng hình thành trong quá trình rụng trứng . Nó có thể xảy ra khi trứng không được giải phóng hoặc khi túi nang trứng - trứng giữ được không tan sau khi trứng được giải phóng. U buồng trứng thường không gây triệu chứng và tự giải thể. Họ có thể, mặc dù, tạo ra một đau nhói hoặc một cơn đau sắc nét nếu nang lớn và xoắn hoặc vỡ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khí hư ra nhiều khi mang thai ở phụ nữ

Nguyên nhân bị mọc mụn ở dương vật

Xuất tinh sớm ở nam giới có con được không